Hướng dẫn cho người mới dùng Weebly - (Phần 1) Các bước đầu tiên

Đây là chuyên mục hướng dẫn tạo website miễn phí với Weebly từ cơ bản đến nâng cao. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc và thực hành theo các bài hướng dẫn này, bạn không chỉ có khả năng tạo 1 website chuyên nghiệp trên Weebly mà còn giúp bạn phát triển website một cách hiệu quả.

Sử dụng Weebly là cách đơn giản nhất để tạo lập website, tất cả những điều cơ bản sau sẽ giúp bạn tạo dựng được website theo ý của mình.

Tiêu đề Website
Mỗi một website đều cần phải có tiêu đề. Đó là lý do vì sao đây là thông tin đầu tiên Weebly muốn bạn cung cấp khi bạn xây dựng website của bạn. Tiêu đề này có thể được thay đổi dễ dàng về sau, do vậy bạn không cần giành quá nhiều thời gian cho vấn đề này.

Tạo tên website trên Weebly
Chọn tên miền cho website
Tên miền
Bất kỳ website nào cũng cần phải có tên miền (ví dụ www.quanvinhphong.info) để khách có thể đến được website của bạn. Bạn có 3 lựa chọn cho việc chọn một tên miền. Và việc này, giống như chọn tiêu đề website, có thể được sửa đổi dễ dàng bất cứ lúc nào:

Lựa chọn 1: Sử dụng 1 tên miền con của Weebly, có dạng "tên bạn chọn.weebly.com". Hoàn toàn miễn phí.
Lựa chọn 2: Đăng ký một tên miền mới - Nếu bạn muốn có tên miền riêng dạng phongthietke.vn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đăng ký.
Lựa chọn 3: Sử dụng tên miền bạn có sẵn - Nếu bạn đã có một tên miền, bạn cũng có thể nhập nó ở đây.
Nếu bạn chưa quyết định sẽ dùng tên miền nào, hãy sử dụng tạm thời Lựa chọn 1: nhập vào một tên miền con miễn phí của Weebly.

Sau khi hoàn thành các bước đầu tiên này, website của bạn sẽ có dạng như hình bên

Tên miền
Giờ đây bạn có thể sẵn sàng xây dựng website cho mình. Trong quá trình xây dựng website, bạn sẽ được làm quen với các khái niệm sau:

Các thành phần website (Elements)
Picture
Toàn bộ nội dung website của bạn (văn bản, hình ảnh, video, v.v..) đều được thêm vào thông qua tab Element.

Website của bạn có thể có nhiều trang tùy thích, bởi Weebly không giới hạn số trang cho tài khoản của bạn, kể cả tài khoản miễn phí. 
Trang (Pages)
Picture

Tùy chọn thiết kế (Themes / Design)
Weebly Themes
Bạn có thể chọn một trong số rất nhiều Weebly theme và thay đổi sang một theme khác bất cứ lúc nào. Tất cả các trang và các thành phần của website sẽ vẫn được giữ nguyên. Chúng ta xem xét kỹ hơn về các lựa chọn cho theme (như thay đổi phông chữ) ở phần cuối của phần hướng dẫn này.

Khi đã hoàn tất các điều cơ bản trên, bước tiếp theo là học cách thêm vào những thành tố đầu tiên cho website của bạn.


Nhận xét

Đăng nhận xét