Xoay tiền trong những tình huống đột xuất

Vay vốn làm ăn, trả nợ hoặc cần ứng trước một khoản tiền để chi tiêu trong tình huống khẩn cấp... bất cứ lúc nào, khách hàng cũng có thể gõ cửa nhà băng.

Trong nhiều trường hợp đột xuất, bạn rất cần một khoản tiền để nhanh chóng giải quyết công việc của mình mà không có đủ thời gian tiến hành các thủ tục vay tại ngân hàng. Với sản phẩm "Ứng trước tài khoản cá nhân" của Techcombank, bạn có thể thực hiện được những điều mình muốn. Việc sử dụng hạn mức vượt quá số tiền trên tài khoản có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, rất nhanh và thuận tiện.

Cho-vay-tin-chap-1-1787-1386657266.png

Bạn vừa đi làm hành chính vừa có thêm một "business nhỏ" tự kinh doanh không còn là chuyện hiếm. Bước vào kinh doanh, hẳn ai cũng biết câu "Buôn tài không bằng dài vốn". Vậy làm thế nào để chủ động về dòng tiền trong mọi tình huống, để thoải mái bán buôn, buôn bán mà không còn canh cánh nỗi lo "đầu tiên, tiền đâu"?

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Trọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đều làm việc cho công ty xuất nhập khẩu, thu nhập khá ổn định. Mặc dù là dân văn phòng, nhưng anh chị rất "máu" kinh doanh. Cứ những dịp đặc biệt như trung thu, quốc tế thiếu nhi, 8/3... anh chị lại nhập một loại hàng phù hợp về bán. Tết Nguyên đán đang tới gần, anh chị muốn nhập một số bánh ngon, hình thức đẹp của Đan Mạch, kiếm thêm chút tiền tiêu Tết. Theo anh Trọng, những loại bánh này làm quà biếu dịp tết rất phù hợp, vừa sang trọng, giá thành lại không cao, khách hàng chắc chắn sẽ thích. Anh chị cần một khoản tiền 300 triệu đồng để bắt đầu, và anh Trọng nghĩ đến cách vay ngân hàng, nhưng do mục đích kinh doanh mang tính nhất thời, không thể chứng minh được nguồn thu nhập ổn định để trả nợ vay ngân hàng, nên anh e rằng ngân hàng sẽ khó chấp nhận đề nghị vay vốn của anh.

Được một người bạn chỉ dẫn, anh đã đến ngân hàng và được nhân viên tư vấn sử dụng sản phẩm cho vay "Ứng trước tài khoản cá nhân". Với cách này, anh Trọng chỉ cần làm đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu của Techcombank); CMND hoặc hộ chiếu trong thời hạn hiệu lực; sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú dài hạn; quyết định tuyển dụng công chức, hợp đồng lao động, hoặc các giấy tờ tương đương, cùng giấy tờ chứng minh thu nhập là anh có thể được vay số tiền trên cho mục đích kinh doanh của mình.

Với hình thức vay này, anh được chi tiêu vượt quá số tiền có trong tài khoản bất cứ lúc nào trong thời hạn cấp hạn mức. Anh có thể sử dụng sản phẩm qua nhiều phương thức như rút tiền từ máy ATM, thanh toán tại POS, chuyển khoản thanh toán hoặc rút tiền mặt tại quầy. Anh không phải trả lãi nếu như không sử dụng vượt quá số tiền trong tài khoản, lãi suất cạnh tranh, linh hoạt được tính thực tế trên số tiền và số ngày sử dụng. Thời gian sử dụng sản phẩm 3-12 tháng. Hạn mức phụ thuộc vào điều kiện của từng khách hàng, tối đa 5 tháng thu nhập và không vượt quá 200 triệu đồng (với khoản vay không có tài sản đảm bảo) và tối đa 500 triệu đồng (với khoản vay có tài sản đảm bảo).

Một trường hợp khác là chị Trần Ngọc Sương, công tác trong lĩnh vực truyền thông với mức thu nhập vừa phải và nhận lương hàng tháng qua tài khoản. Vì vậy, cứ mỗi khi có các khoản chi tiêu bất chợt, chị lại thấy rất khó khăn trong vấn đề xoay sở. Chị Sương đã được ngân hàng tư vấn sử dụng sản phẩm "Ứng trước tài khoản cá nhân không có tài sản bảo đảm".

Sản phẩm này dựa trên uy tín và chứng minh thu nhập ổn định của chị thông qua tài khoản trả lương. Sau khi chị mở tài khoản ứng trước, vào thời điểm gần cuối tháng, có nhiều khoản phải chi tiêu nhưng chưa được lĩnh lương như trả tiền điện, tiền thuê nhà, tiền sữa cho con… chị vẫn có thể rút ra sử dụng trước tiền trên tài khoản (chi âm tài khoản). Tới thời điểm cuối tháng, khi chị nhận được lương thì số tiền âm được hoàn trả và lãi của số tiền ứng trước sẽ được ngân hàng tổng hợp và thông báo vào cuối tháng.

Có nhiều cách để chủ động về tài chính ngay cả khi có nhu cầu đột xuất. "Ứng trước tài khoản" là giải pháp tài chính tiện lợi mà chúng ta có thể sử dụng cho cuộc sống hiện đại của mình.

Thu Ngân

Nhận xét